രോഗിയും മയ്യിത്തും ഖുര്‍ആന്‍ പാരായണവും

രോഗിക്ക് വേണ്ടിയോ മരണപ്പെട്ടവരുടെ അടുത്ത് വെച്ചോ ഖുര്‍ആന്‍ പാരായണം ചെയ്യുവാന്‍ നബിചര്യയില്‍ യാതൊരു രേഖയുമില്ല. ഈ രണ്ടു കാര്യങ്ങള്‍ക്കും ഒരേ ഹദീസാണ് ഇങ്ങനെ ചെയ്യാമെന്നു വാദിക്കുന്നവര്‍ തെളിവായി ഉദ്ധരിക്കുന്നത്.

തെളിവായി പറയുന്ന ഹദീസുകള്‍ :

1. മഅ'ഖലുബ്നു യസാര്‍ (റ) നിവേദനം : നബി (സ) പറഞ്ഞു : നിങ്ങളില്‍ മരിച്ചവരുടെ അടുത്ത് വെച്ച് നിങ്ങള്‍ യാസീന്‍ ഓതുവിന്‍. [ഇബ്നുമാജ, അബൂദാവൂദ്].

വളരെ ദുര്‍ബലമായ ഹദീസാണിത്. ഇത് തെളിവിനു പറ്റുകയില്ല. ഇമാം നവവി (റ) എഴുതുന്നു : ഞാന്‍ പറയുന്നു ഈ ഹദീസിന്റെ പരമ്പര ദുര്‍ബലമാണ്‌. ഇതിന്‍റെ നിവേദന പരമ്പരയില്‍ അജ്ഞാതരായ രണ്ടു വ്യക്തികളുണ്ട്. [അല്‍ അദ്കാര്‍ പേജ് 122]

ഇബ്നു ഹജരില്‍ അസ്കലാനി (റ) എഴുതുന്നു : ഈ ഹദീസ് ആശയം അവ്യക്തമാകലും നിവേദന പരമ്പരയില്‍ വന്ന അബൂ ഉസ്മാനും അയാളുടെ പിതാവും അറിയപ്പെടാത്ത വ്യക്തിയാകലും ഉള്ളത് കൊണ്ട് ഇബ്നു ഖത്വാന്‍ ഇതിനു ദുര്‍ബലതയുണ്ടെന്നു പറയുന്നു. ഇബ്നു അറബി ഇമാം ദാരഖുത്നിയില്‍ നിന്നും ഇപ്രകാരം ഉദ്ധരിക്കുന്നു : ഈ ഹദീസ് ദുര്‍ബലമാണ്‌. മരിച്ചവരുടെ അടുക്കല്‍ വെച്ച് ഖുര്‍ആന്‍ ഓതുന്ന വിഷയത്തില്‍ ഒരു ഹദീസും സഹീഹായിട്ടില്ല. [അത്തല്‍ഖീസ് 5/11]

2. അബൂദര്‍അ' (റ) നിവേദനം : മരിച്ചവരുടെ അടുത്ത് വെച്ച് നിങ്ങള്‍ യാസീന്‍ ഓതുവിന്‍. [അബൂനുഐം].

ഇത് നിര്‍മിതമായ ഹദീസാണ്. ഇതിന്‍റെ പരമ്പരയില്‍ മര്‍വാനുബ്നു സാലിം എന്നൊരു മനുഷ്യനുണ്ട്. ഇബ്നു ഹാജര്‍ (റ) എഴുതുന്നു : ഇയാള്‍ വളരെയധികം വര്‍ജ്ജിക്കപ്പെടേണ്ടവനാണ്. സാജിയും മറ്റും ഇയാള്‍ ഹദീസുകള്‍ നിര്‍മ്മിക്കാരുണ്ടെന്നു പറയുന്നു. [തഖ്രീബ് പേജ് 526]

ഇമാം അഹമദ് (റ) പറയുന്നു : ഇയാള്‍ വിശ്വസ്തനല്ല. ദാറഖുത്നി (റ) പറയുന്നു : ഇത് ഉപേക്ഷിക്കപ്പെടണം. ഇമാം ബുഖാരി, മുസ്‌ലിം, അബൂ ഹാതിം (റ) മുതലായവര്‍ പറയുന്നു : ഇയാളുടെ ഹദീസുകള്‍ നിഷിദ്ധമായതാണ്‌. നസാഈ (റ) പറയുന്നു : ഇയാളുടെ ഹദീസുകള്‍ വളരെയധികം വര്‍ജ്ജിക്കപ്പെടേണ്ടതാണ്. [മീസാന്‍ 4/91]

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Popular Posts